X mas 2012 at HOPE Church

สัปดาห์นี้อยู่ที่สัตหีบพอดี มีน้องที่รู้จักชวนไปร่วมงานวันคริสต์มาสของคริสเตียนที่โบสถ์พัทยา เลยลองไปดูหน่อยเพื่อจะได้ไปดูเห็นว่าเขาทำอะไรยังไงกันบ้าง
ธีมงานเขียวแดงหรือขาวเลยต้องไปหาขุดเสื้อแดงมาใส่สักหน่อย เขาบอกว่างานเริ่มสิบโมงถึงเที่ยง
ไปทันพอดี เค้ากำลังร้องเพลงอะไรกันสักอย่าง มีคนร่วมงานสักหกสิบเจ็ดสิบคนได้อยู่ หลายหลายกลุ่มและเชื้อชาติแต่ที่เห็นสะดุดเลยคือ ทุกคนทักทายไหว้กันแบบไม่ถือตัว ไม่ได้เสแสร้งทั้งไม่ถือวรรณะเกียรติยศชื่อเสียงหัวโขนอะไรทั้งสิ้นแปลกดี ชาวพุทธที่ว่ามีแต่ธรรมะเจอคนไม่รู้จักันบางทีก็ไม่ยุีงกันเลย เชิดคอใส่กันก็มี
เค้ามีร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าไปเรื่อยๆสลับการเกมส์การละเล่นและการเทศน์บรรยาย มีการฉายวีดีโอสลับกับการบรรยาย เสียงตอบรับจากผู้คนก็มีเป็นระยะๆ เป็นงานที่มีแต่ผู้มีศรัทธาจริงๆเห็นแล้วทึ่งๆอยู่

โลกกลมมากๆมีคนนึงเดินมาทักแล้วบอกว่าหัวหน้าครับผมขอนั่งด้วยนะครับ เราก็ไม่ได้ว่าอะไร แกว่าหัวหน้าจำผมได้ไหมครับ บุญบาปเราบอกว่าไม่เลยผมจำไม่ได้เลย แกว่า หัวหน้าปลดผมตอนทำงานที่ช็อป ผมคือคนที่เดินไปหาหัวหน้าในห้องว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิดผมจะตอบลูกสาวผมอย่างไรว่าที่ทำงานไล่ผมออก นึกออกทันทีว่าคนนี้ตอนนั้นแกค่อนข้างแรงมากและมีปัญหาการทำงานจนต้องมีการกระทบกระทั่งกันจนถึงออกงาน แกว่าตอนนั้นเครียดมากคิดร้ายๆตลอดโกรธและเห็นแต่ความผิดของคนอื่น จนมาพบกับพระเจ้าและเดินตามแนวทางของพระเจ้า เปลี่ยนความคิดลงมือทำสิ่งดีๆที่ยังไม่ได้ทำ ตอนนี้ทำงานมาบตาพุดไปกลับซึ่งก็ไกลอยู่ บอกไปว่าให้มาสมัครงานที่ยาร์ดดูตอนนี้งานเราขึ้นมากแล้วหน้าตาแกดีใจมากๆแกถามว่าหัวหน้าไม่โกรธผมแล้วใช่ไหม ไม่อาฆาตแกใช่ไหม ให้อภัยแกกลับมาทำงานอีกจริงๆใช่ไหม แกดีใจมากมองในแววตาเห็นแบบนั้น บอกแกไปว่าหน้าตาแกตอนนี้ไม่เหมือนกับตอนนั้นเลย แกดูดีขึ้นหน้าตาสดใส ไม่หมองคล้ำหดหู่แบบตอนนั้น แกว่าแกเปลี่ยนไปจริงๆหลังจากที่พบกับพระเจ้าอย่างที่บอก ก่อนจากแกว่าขอพระเจ้าอวยพรกับเราด้วย แกกำลังช่วยเค้ายกโต๊ะยกเก้าอี้อยู่ รู้สึกดีมากๆอีกเรื่องที่ได้เจอกันคุยกัน
บทที่เขาบรรยายให้ฟังก็ดี ประมาณสี่สิบนาทีเนื้อหาดีเป็นเรื่องการมองชีวิตไม่ท้อแท้ไม่อับจนกับปัญหา ฯลฯ รู้สึกไม่เบื่อเลย เขากินข้าวร่วมกันแบบไม่แบ่งแยกวรรณะตอนเที่ยงแต่ขอตัวเขาออกมาก่อน เขาจะมีปาร์ตี้คืนนี้ที่ชลบุรีคือไปรวมตัวกันที่นั่น ขอตัวเขากลับมาก่อน ถ้ามีโอกาสว่าจะลองไปฟังบรรยายเขาเรื่อยๆมันเปิดมุมมองชีวิตดี

20121223-174013.jpg

20121223-174035.jpg

20121223-174124.jpg

Leave a Reply

