จากคนรักฟอร์ด…

05.08.2010 ความรัก(ฟอร์ด) ทำให้คนหน้ามืด…
ฟอร์ดโรดไซด์ ที่เคยปฏิเสธความช่วยเหลือ เพราะรถอายุมากกว่าสามปี(เรื่องข้างล่าง) ส่งคนโทรมาตื๊อ สามวันติด สามเวลาหลังอาหาร
คือ กลยุทธ ตีเหล็กเมื่อร้อน หว่านล้อมต่าง ๆ นา ๆ ว่าถ้ามีเหตุอีก พี่จะทำงัย
ถ้าน้ำมันหมดล่ะ ฯลฯ
สรุปคือ พี่ทำความคุมครองเถอะ นะ ๆๆๆๆๆ ปีละไม่กี่พัน..
ได้ประโยชน์อย่างนั้น อย่างนี้ …
แม่งโทรมาตามอยู่นั่น ปฏิเสธไปแล้ว ไม่รับสายก็แล้ว
จนในที่สุดวันนี้ ก็ทนไม่ไหว…..
เปล่า ไม่ได้ด่ากัน…มันกล้าตื๊อ ก็ทำแม่งซะเลย…
พอได้เบอร์บัตรเครดิตไป….แม่งบอก ขอให้มีความสุขกับการเดินทางด้วยฟอร์ด…สวัสดีค่ะ กริ๊ก(วางสาย)
หายไปจากชีวิตกรูทันที เหมือนไม่เคยมีเรื่องนี้เกิดขึ้น…
รู้สึกหนักหัว เหมือนเขางอกขึ้นมาให้นกเอี้ยงเกาะ…
ไม่รู้กระทั่งชื่อเซลล์….
ฟอร์ดนะฟอร์ด ….ทำกรูอีกแล้ว…
โง่เจง เจง…
 

02.08.2010 จากคน(เคย)รักฟอร์ด….
ผิดหวังฟอร์ดอีกครั้ง ไม่รู้ว่าครั้งที่เท่าไหร่แล้ว
ตั้งกะซื้อฟอร์ดมาสี่ปี เข้าศูนย์มามากกว่ารถทั้งสามคันที่เคยมีมารวมกัน !!!!
ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรกันนักหนา…แต่ก็ยังรักฟอร์ด
เพราะ เรา รักรถ และ คุณภาพ แต่ไอ้ศูนย์บริการต่างหากที่พาเซ็ง
ขนาดมีไอโซ จนไม่มีที่เขียนบนป้ายแล้วก็ยังผิดหวัง
มันก็ธรรมดานะ คนชอบมี คนชังก็มี…
 
 
เริ่มจากวันเสาร์เช้า รถสตาร์ตไม่ติด เงียบกริบ ไม่มีสักกริ๊ก
ขยับไปมา สองสามที เอ้า ติดว่ะ แต่รู้สึกแปลก ๆ
พามาหน้าทางเข้าอรม.ลงไปกดเงิน
กลับขึ้นมา จะใส่เกียร์ ……ว่าง….ไม่ใช่เกียร์ว่าง แต่มันว่างเปล่า รูดขึ้นลงได้เฉย ๆ หน้าจอไม่เปลี่ยนคงค้างเติ่งที่ P
ใจหายวายเพราะเคยได้ข้อมูลมาว่า เกียร์ฟอร์ดลูกละเป็นแสน….
เก็บของมาออฟฟิศ หมดอารมณ์ เอาวะ เรามี PPP โปรแกรมพิเศษของฟอร์ที่(โง่)ทำมา ตั้งสามหมื่นกว่า
โทรเลย Call center แม่งบอกว่า ขณะนี้กรูหยุด ให้โทรมาวันจันทร์ แล้วก็ตัดสายไป แม่ง….กรูจะรู้มั๊ยว่ารถจะเสียวันหยุดของพวกเมริง
เอ้า ต่อไปที่บริการ Sideroad Services ของฟอร์ด บริการฉุกเฉิน เธอถามทะเบียน แล้วตอบมาพลัน
รถคุณพี่อายุมากกว่าสามปีนี่คะ ตอบครับ ไม่งั้นมันคงไม่เสียอ่ะครับ
เอ้อ เราให้บริการรถที่อยู่ในระยะอ่ะคะ (แม่งกำไรเห็น ๆ )
 
โอเค งั้น คุณหาคนมาช่วยผมได้มั๊ย ผมมี PPP ….
เงียบไปสองวิ…. "PPP คืออะไรคะ"
เฮ้ย นี่ไงที่ว่ารับประกันเพิ่มอ่ะ เอ็มดีฟอร์ดส่งจดหมายมาหาผมเองเลย (โง่จริง ๆ กรู)
น้อง…"คือว่าหนูไม่รู้จักอ่ะค่ะ ถ้าพี่ทำที่ดีลเลอร์ พี่ต้องติดต่อดีลเลอร์ค่ะ.."
จริงง่ะ กรูโดนหลอกเหรอเนี่ย พระเจ้า…
 
งั้นทำงัยดีครับ…
น้อง …"ขอแนะนำให้คุณพี่ ติดต่อศูนย์บริการอ่ะค่ะ..ถ้าไม่ได้ ก็ติดต่อมาที่นี่อีกที…"
ไม่อยากจะถามว่า จะให้กรูติดต่อมาทำไมอีก…วางสายไป
 
โทรไปดีลเลอร์ ปลายทางบอกว่า ช่างไม่อยู่อ่ะค่ะ ถ้าใหไปดู (เฉย ๆ ไม่รับประกันว่าจะซ่อมได้) 900 ถ้าไปยก 2900 มาที่ศูนย์
ราคาตั้งต้นที่นั่น…
 
ขอเบอร์คุยกับหัวหน้าช่าง … ช่างบอกว่า อ๋อ ปลายสายเกียร์หลุด เอาหนังกะติ๊กมัดก็อยู่ครับ…
เอ๋….รถเกือบล้าน ซ่อมด้วยหนังกะติ๊กเนี่ยนะ ..
ช่างบอก (คงว่าทำไมมึงโง่งี้) ผมแค่ให้มัดมา แล้ว มาที่นี่ครับ ไม่ใช่ใช้ตลอดไป….
อ๋อ….จะลองดูครับแล้วเจอกัน
 
ชวนน้าบังไปช่วยทำ เสร็จ วิ่งได้จริง ๆ นัดศูนย์ ว่าเจอกันบ่ายวันจันทร์….
 
วันนี้ ก็มาถึง
ออกจากออฟฟิศเที่ยงนิด ๆ ข้าวปลาไม่ต้องกิน เด๋วเลต นัดไว้แล้ว
เจอฝนตก ทางขาด อ้อมเข้าป่าไปอีก ถึงที่นั่น แจ้งอาการไป ตอนบ่ายโมงสิบห้า
อาการที่แจ้ง
  • สายเกียร์
  • หลอดไฟเลี้ยวขวาหลัง
  • ประตูเปิดยาก
  • ที่จุดบุหรี่ ทำงานตลอดเวลา
  • รางเลื่อนกระจกขวาหน้าฝืด
  • ยางขอบประตูขวาเผยอ
  • เปลี่ยนยางปัดน้ำฝนหลัง
  • เช็คช่วงล่างให้หน่อย จะเดินทางไกล

ที่เขียนมาเนี่ย เพราะจะให้เห็นว่า มันไม่ได้มีอะไรยากเลย….และถ้ามันจะยาก ก็มาบอกสิ จะได้เลือกว่าจะทำอะไรก่อนหลัง

คนรับรถบอกให้ไปรอบนเล่าเต๊ง เราก็ไปนั่งเล่นเกมส์รอ สักยี่สิบนาที (ก็ประมาณเกือบบ่ายสอง) ก็เอาเอกสารมาให้เซ็นต์

ถามสำทับไปว่า นานไม๊ครับ ….ตอบว่า…ยังตอบไม่ได้ค่ะ…ยิ้มหวานแล้วจากไป

เล่นสารพัดเกมส์ในโชว์รูม จนคนทยอยหายไป…

พอสี่โมงครึ่ง มีเสียงตะโกนเรียก.. คุณอดิศร เชิญที่รถครับ…

เราก็เก็บของ …ไปล่ะวะ สงสัยให้ไปดูว่าแค่นี้พอไม๊

พอถึงรถ มันเอาขึ้นขาหยั่ง(แม่แรง)ไว้ เปิดหน้า หลัง รื้อไฟหลังออก

พี่เค้าถามว่า ที่จุดบุหรี่เป็นรัยครับ

เราคิดว่า จุดสุดท้ายแล้วมั๊ง ก็แจ้งไป…

ลองไปชะโงกๆ ดู อ้าวเฮ้ย…เหมือนเดิมเลย

ถามพี่เค้าว่า ทำไมยังไม่ได้ทำรัยเลยล่ะ

เค้าบอกว่าเช็คของอยู่…

ของรัยครับ…

เค้าก็สาธยายมา แต่เราถามว่า แล้วไอ้ที่มีทำไมไม่ทำล่ะครับ

เค้าก็บอก ครับ ๆ แล้วเดินไป…

นั่งรอจนห้าโมง เดินมาด ช่างล้างมือ ล้างหน้ากันหมดแล้ว..

รถยังเปิดอ้า สองทางอยู่บนขาหยั่ง…

เดินไปห้องรับรถถามสุภาพว่า โทษนะครับ ผมจะมีรถขับกลับไม๊

ตอบสวนมา …วันนี้คงไม่ทันแล้ว…

อ้าว แล้วพี่ไม่บอกผมตั้งกะบ่ายสอง

ให้ผมนั่งทำไมตั้งนาน

ก็เราเช็คของอยู่ครับ….

ตัดไป….เจอหัวหน้าส่วนลูกค้าสัมพันธ์…

ตอบผมหน่อยว่าผมมาที่นี่ทำไมสี่ชั่วโมง

เธอ….เอ่อ เราจะตรวจสอบให้ค่ะ

เรา…ไม่ต้องตรวจหรอกครับ เห็น ๆ อยู่ ถ้าที่นี่รับลูกค้าเอาปริมาณผมจะได้ไปที่อื่น

เธอ…เอ่อ ไม่ค่ะ แต่ว่าวันนี้ หน.อะไหล่ไม่มาอ่ะค่ะ

เรา…แล้วทำไมช่างไม่เห็นทำงานที่ไม่ต้องการอะไหล่ล่ะ

เธอ…อึกอัก ….

เรา…. ที่พัทยา ผมก็เจอแบบนี้ มานี่ ผมก็เจออีก คุณจะเอาแต่ปริมาณใช่มั๊ย แค่ถ่ายน้ำมันง่าย ๆ ได้ตังค์อ่ะ พวกยาก ๆ ดึงไว้ข้ามวัน

เธอ…ไม่นะคะ เราไม่ทำอย่างนั้น…

ฯลฯ

สรุปว่า เธอจะให้ไปใหม่ วันพฤหัสฯนี้ สัญญาและ สาบานว่าทุกอย่างจะเสร็จ…

ถามต่อว่า แล้วถ้าผมมาเช้า แล้วต้องอยู่ถึงห้าโมงเย็นมั๊ย

เธอ…คงไม่อ่ะค่ะ เราจะทำให้เสร็จ…

ก่อนกลับ…ลองไฟเลี้ยวที่พี่เค้าถอดออกมา ไฟขวาดับ…

เรียกมาถามอีก… คุณใส่หลอดรึเปล่า

ใส่ครับ แต่ขั้วมันไม่ดี (ไปโน่น)

ตอนผมมา มันติดนะ …

เอ่อ มันอาจจะดับ ๆ ติด ๆ อ่ะครับ

ปลง…..

 

วันพฤหัสฯเจอกันเมริง…

 

แล้วจะให้กรูรักอยู่ดีมั๊ย…

 


วันนี้ ลุ้นอยู่ครึ่งวัน ว่ามันจะง้อมั๊ย เงียบกริบ….

โทรไปก่อนเที่ยง ถามว่า ผมไปวันพฤ ตามที่คุยไว้นะ

อึกอัก… นั่นงัย อย่างที่คิด แม่งลืม…

กว่าจะจบเรื่อง พี่แฟ็กซ์โน่น ขอนี่ นั่น โน่น …

บ่ายแก่ ๆ ได้รอบ…

เจอกันวันศุกร์…ง คงไม่ทำให้กรูความดันขึ้นอีกนะ…

…ยังรักฟอร์ด…

 

Leave a Reply

